Toyota Avanza 2022: Đẹp, bắt mắt nhưng vẫn còn nhiều điều nuối tiếc | Xế Cưng Review

Trong khoảng vài năm trở lại đây thì cái phân khúc MPV 7 chỗ đang trở thành xu hướng tại thị trường Việt Nam và nếu như ở phân khúc cao cấp thì chúng ta có chiếc Kia Carnival hiện đang một mình một ngựa và có thể nói là nó làm mưa làm gió ở trên thị trường trong rất nhiều năm nay rồi thì phân khúc bình dân giá rẻ chúng ta có hai cái tên quen thuộc đó là chiếc Mitsubishi Xpander và chiếc Suzuki XL7. Và ngày hôm nay ở phân khúc đó chúng ta có thêm cái tên mới nữa chiếc Toyota vanza Premio 2022 thế hệ hoàn toàn mới. Tổng thể về thiết kế bên ngoài thì có thể thấy rằng Avanza thế hệ mới sử dụng nhiều những cái đường nét vuông vức và những cải tạo hình khối và hộp, nó khiến cho chiếc xe trở nên nam tính và khỏe khoắn hơn cái thế hệ cũ rất là nhiều.

Tiếp đến chúng ta sẽ nói đến là cái phần lưới tản nhiệt, nối liền với hốc hút gió này.. Đây có thể coi là một cái xu hướng thiết kế chung từ bây giờ tính cho. đến tương lai trên tất cả các sản phẩm của Toyota. Cái thiết kế này anh em có thể dễ dàng nhận thấy. ở trên Camry và trên chiếc Altis thế hệ mới nhất vừa được ra mắt gần đây thôi.. Ở phần này thì theo quan điểm cá nhân của tôi thì tôi thấy là cái nhựa này chưa thật sự. là vừa mắt lắm, tôi mong rằng là ở cái phần nhựa này nó sẽ có một cái. chất liệu hoàn thiện nó tốt hơn cái chất liệu bây giờ.. Còn ở đây chúng ta có một cụm đèn pha trước với công nghệ là full LED tuy nhiên cái điểm khác biệt. của Avanza so với chiếc Veloz đó chính là Avanza lại không được trang bị. hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày còn ở trên chiếc Veloz thì chúng ta có. hệ thống đèn chiếu sáng LED ban ngày. Di chuyển xuống dưới thì ở đây chúng ta có.

Hệ thống đèn sương mù chỉ là dạng halogen thôi. Ở phần thân xe thì điểm khác biệt của Avanza thế hệ mới so với chiếc Veloz đó chính là ở trên Avanza thì chúng ta chỉ được trang bị một bộ mâm 16 inch thôi. Thông số kích thước lốp là 195/60R16 còn lại trên chiếc Avanza thì sẽ là 205/60R17. Có một cái khá hay ở trên chiếc Avanza này nếu so với hai chiếc xe đối thủ trong cùng phân khúc là chiếc Xpander và chiếc Suzuki XL7 đó chính là ở phần gương này thì Avanza thế hệ mới lại được trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù, đây có thể được coi là một cái ưu thế khi mà anh em đang có ý định chọn mua giữa Avanza hoặc là Xpander hay là XL7.

Di chuyển với phần đuôi xe thì có thể thấy rất rõ là ở phần đuôi này. Toyota họ cũng sử dụng rất nhiều những cái đường nét vuông vức và những cái tạo hình. hầm hố và nam tính cho phần đuôi của chiếc Avanza 2022. Ở đây anh em có thể nhìn thấy. chúng ta có một cụm đèn hậu dạng LED và cái thiết kế ở bên trong này nó là. hình chữ L nằm ngang nhưng lại được đặt ngược giống như ở trên chiếc Altis vừa mới được ra mắt .. Xuống dưới chúng ta sẽ có hệ thống hai cảm biến lùi và camera lùi là trang bị. tiêu chuẩn ở trên Avanza 2022. Phần cốp ở đây thì cũng là cốp chỉnh cơ thôi,. nhìn vào bên trong thì anh em có thể thấy khi mà chúng ta lật hàng ghế thứ ba lên. thì gần như cái phần để đồ này nó không còn quá nhiều nữa rồi. tuy nhiên có một cái rất hay là chúng ta có một phần ngăn để đồ ở dưới này,. khá là tiện dụng. Gập thử hàng ghế thứ ba xuống.

Sàn xe đã được gập phẳng và chúng ta sẽ có một cái khoang để đồ này với cái thông số mà hãng đưa ra là khoảng 498 lít, thể tích của khoang hành khách khi mà chúng ta gập hàng ghế thứ ba xuống. Nhìn chung lại thì Toyota họ định vị Avanza 2022 ở phân khúc là xe MPV bình dân giá rẻ, dành cho những người mà mua xe với mục đích là chạy dịch vụ cho nên là ở phần ngoại thất thì không có quá nhiều cái điểm gì để chúng ta có thể bàn luận ở đây. Vậy thì bây giờ xin mời anh em thử vào bên trong phần nội thất để xem là so với thế hệ tiền nhiệm trước thì Avanza thế hoàn toàn mới này sẽ có những cái thay đổi nào đáng kể nhé. Xin mời anh em.

Ở bên trong khoang nội thất thì anh em có thể thấy rằng như trước đây chúng tôi đã có làm một cái video mà nhận định trước về mẫu Avanza chuẩn bị ra mắt thì khi nó về đây gần như tất cả mọi thiết kế ở trong khoang nội thất đều được giữ nguyên và nó có một cái nét tương đồng với cái chiếc xe mới được ra mắt trước đó cũng của Toyota đó là chiếc Toyota Raize. Tuy nhiên vì là một chiếc xe được định vị ở trong cái phân khúc giá rẻ và hướng đến người sử dụng sẽ chạy dịch vụ là nhiều, cho nên là cái chất liệu hoàn thiện ở bên trong này thì anh em có thể thấy gần như chúng ta có một cái khoang nội thất với chất liệu full nhựa, rất khó để tìm được một cái chi tiết nào mà bằng da ở đây. Tôi đã có những cái trải nghiệm trước khi quay clip này và gần như tôi đã tìm hết tất cả mọi ngõ ngách ở bên trong khoang nội thất này cũng không tìm được một cái chi tiết nào được làm từ da.

Thậm chí ở đây, ở phần ghế này, chúng ta sẽ chỉ có một bộ ghế nỉ dành cho Avanza. phiên bản cao nhất thôi, còn phải lên đến chiếc Veloz thì anh em mình sẽ có một. cái bộ ghế da pha nỉ tuy nhiên da pha nỉ thì 80% là nỉ, 20% thì lại là da. cho nên là thật sự đây là một cái chi tiết mà khiến tôi. chưa hài lòng lắm về cái bộ đôi Avanza và Veloz vừa được ra mắt ngày hôm nay.. Ở đây thì chúng ta sẽ có một cái phần vô lăng không được trang bị Cruise Control. tuy nhiên những cái chi tiết, những cái phím điều khiển ở đây thì vẫn đầy đủ.. Chúng ta sẽ có một phần điều hòa tự động một vùng, hiện tại thì ở trong showroom. thì không được nổ máy cho nên là tôi cũng chưa được trải nghiệm tuy nhiên hệ thống điều hòa. của Toyota thì có lẽ là anh em không còn phải bàn quá nhiều rồi. Chúng ta có. một phần màn hình ở đây khoảng chừng 7 inch với tầm giá này và với những gì mà.

Chiếc Avanza này hướng đến, cá nhân tôi đánh giá rằng cái phần màn hình này là vừa đủ dành cho người sử dụng, nó không bị quá là lag tuy nhiên là cái phản hồi của nó thì cũng chưa thật sự là tốt đâu. Còn để thực sự trải nghiệm như thế nào thì có lẽ phải đợi ở một cái clip thực tế khi mà chúng tôi có cơ hội được trải nghiệm. Tiếp nữa ở đây, ở sau vô lăng thì chúng ta sẽ có một cái màn hình tốc độ là kết hợp giữa Analog và một màn hình TFT khoảng 4,2 inch theo như hãng công bố. Ở đây chúng ta có một phần gương chiếu hậu là dạng chỉnh cơ, chưa được là chỉnh điện tuy nhiên có một cái này rất hay và tôi nghĩ là anh em nào mà đang hiện tại đang là antifan của Toyota thì sẽ thật sự là cảm thấy không hài lòng lắm với điều này. Ở cái phần rèm chắn nắng này thì anh em cứ nhìn hình ảnh trên video.

Tôi không biết bên trong nó là cái gì nhưng mà thật sự là nó rất là mềm, rất là mỏng, không hiểu họ làm cái gì ở trong này. Đây là một cái điểm mà tôi chưa thật sự hài lòng lắm. Chúng ta sẽ có hệ thống là phanh tay cơ ở trên Avanza còn ở trên Veloz thì chúng ta sẽ có hệ thống phanh tay điện tử và Autohold. Ở đây, ở hai bên này thì chúng ta vẫn có một phần khay để cốc giống như trên chiếc Raize. Phần bệ tì tay này thì không quá to đâu nó cũng chỉ để vừa những cái đồ cá nhân lặt vặt thôi, Không có gì để nói thêm nữa, cửa sổ trời thì không có. Vậy là ở phía trên này thì gần như là chúng ta đã nói hết tất cả những gì mà Avanza có, bây giờ mời anh em di chuyển xuống hàng ghế thứ hai để xem xem là hàng ghế thứ hai thì cái độ rộng rãi nó có thật sự đúng như anh em, mọi người vẫn hay nói về Toyota hay không.

Ở hàng ghế thứ hai của chiếc Avanza 2022 thì như thấy trên hình, anh em có thể thấy phần để chân của tôi vẫn còn rộng mênh mông, đầu thì không phải bàn rồi. Ở đây chúng ta sẽ có một cái dàn lạnh dành cho hàng ghế thứ hai và hàng ghế thứ ba. Một điểm ở đây thì chúng ta sẽ có hai cổng USB sạc điện thoại và một cái hốc để đồ khá là nhỏ đây. Tuy nhiên có một cái điểm này khá là hay đó là hàng ghế thứ hai của Avanza thì có thể chuyển lên xuống được và hiện tại thì tôi đang để kịch cho hàng ghế thứ hai thì có lẽ ở hàng ngày thứ ba một lát nữa xuống thì tôi sẽ trải nghiệm thử xem sao, tuy nhiên tôi nghĩ là hiện tại nếu mà để kịch như này thì phần để chân của hàng ghế thứ ba chắc chỉ có trẻ con mới ngồi được thôi chứ người lớn chắc không ngồi được nữa.

HIện tại thì Avanza 2022 đã được chuyển sang hệ dẫn động cầu trước cho nên là. anh em có thể thấy ở cái phần sàn của cái xe này gần như là nó phẳng rồi,. nó chỉ hơi gồ lên một tí thôi còn như ở thế hệ cũ thì là dẫn động cầu sau cho nên anh em. sẽ có một cái phần sàn ở hàng thứ hai này nó nhô lên khá là nhiều.. Ở đây thì chúng ta không có phần mà bệ tì tay cho hàng ghế thứ hai này đâu cho nên là. hàng ghế hai này hoàn toàn có thể ngồi được ba người thoải mái. Giờ tôi sẽ thử di chuyển xuống hàng ghế thứ ba.. Như anh em thấy ở hình thì tôi là một người khoảng 1m70, nặng khoảng tầm hơn 60kg. thì khi mà kéo kịch hàng người thứ hai xuống thì hàng ghế thứ ba. thực tế mà nói thì làm đã chạm rồi, nhưng mà nếu nói là quá khó chịu thì tôi nghĩ là. cũng không hẳn, như này đi khoảng tầm vài chục km thì tôi nghĩ là khả năng vẫn chịu được.

Còn bây giờ tôi sẽ thử bảo bạn quay phim kéo thử hàng ghế thứ hai lên một chút để xem khi mà hàng ghế thứ hai ngồi vừa đủ thì hàng ghế thứ ba sẽ như thế nào. Đây anh em hoàn toàn có thể thấy cái phần đầu gối của tôi vẫn còn đâu đó khoảng tầm 10 phân nữa mới chạm tới hàng ghế thứ hai cho nên là thực tế đây là một điều khá là bất ngờ khi tôi ngồi thử đến hàng ghế thứ ba của Avanza thế hệ mới này. Không hiểu Toyota họ làm bằng cách nào nhưng mà với một chiếc xe MPV trong đô thị, với một cái kích thước không quá rộng thế nhưng mà hàng ghế thứ ba họ lại tối ưu được một cái khoảng để chân thật sự là quá tuyệt vời như này.

Ở đây thì chúng ta sẽ có phần để chai nước và hộc đề đồ,. ở bên này thì sẽ có một cái cổng sạc khoảng 12V, hết rồi, ở hàng ghế thứ ba. thì không còn chi tiết gì nữa. Bước ra bên ngoài, xem thử xem khoang động cơ. của Avanza thế hệ mới như thế nào thì có thể thấy rằng Avanza thế hệ hoàn toàn mới này. được Toyota trang bị một khối động cơ 1.5 lít không khí tự nhiên. với công suất cực đại là khoảng 105 mã, sức kéo lớn nhất thì là khoảng 138Nm momen xoắn. đạt được ở khoảng 4.500 vòng/phút. Về thông số này thì có thể thấy là. tất cả những cái chiếc xe ở trong phân khúc MPV bình dân giá rẻ đó như là. chiếc Xpander hay là chiếc XL7 thì nó na ná nhau còn thực tế trải nghiệm như thế nào. thì lại xin hẹn anh em ở một clip sau ở lúc nào khi mà chúng tôi được có. một cái dịp được trải nghiệm thực tế. Còn đánh giá một chút về khoang động cơ thì.

Đây là một khoang động cơ khá là thoáng tuy nhiên có một điều đáng tiếc là khi nhìn xuống dưới thì có thể thấy rằng Avanza 2022 lại không được trang bị cái tấm chắn gầm, đây cũng là một cái điều mà làm tôi cảm thấy khá là thất vọng khi mà nhìn vào một cái khoang động cơ này bởi vì thực tế là nhìn nó đã quá là rộng và thoáng đãng rồi nhưng khi nhìn xuống thì lại không thấy gì cả, nhìn thẳng xuống mặt đường luôn. Nhìn chung lại thì Avanza 2022 so với thế hệ tiền nhiệm trước đó của nó thì đã có rất nhiều những cái thay đổi mang tính tích cực rồi. Ở phần ngoại thất thì chúng ta có một cái ngoại hình bắt mắt hơn, thể thao hơn, hầm hố hơn. Ở bên trong khoang nội thất thì vẫn là những cái đường nét thiết kế nó có phần hiện đại hơn tuy nhiên chất liệu hoàn thiện thì có lẽ sẽ chưa vừa lòng một vài người lắm.

Tuy nhiên Avanza 2022 được Toyota hướng đến là phân khúc khách hàng chạy xe dịch vụ cho nên những điều đó có lẽ là nó sẽ không quá quan trọng bởi vì giá thành mới là thứ quan trọng nhất. Avanza 2022 được bán ra tại Việt Nam với hai phiên bản là phiên bản số sàn và phiên bản số tự động CVT với mức giá đâu đó được anh em bật mí là sẽ rơi vào độ khoảng tầm 610 triệu dành cho trước phiên bản CVT này còn phiên bản số sàn thì tôi chưa nắm được giá. Vậy thì anh em nghĩ sao về chiếc Avanza 2022 này, xin mời anh em để lại ý kiến ở dưới phần bình luận, còn video đánh giá nhanh về chiếc Avanza thế hệ mới ngày hôm nay đến đây là kết thúc. Xin chào và hẹn gặp lại anh em ở một video clip mà chúng tôi có cơ hội trải nghiệm thực tế sâu hơn và kỹ hơn.

Enquire now

Give us a call or fill in the form below and we will contact you. We endeavor to answer all inquiries within 24 hours on business days.