Hyundai Creta 2022: Có gì hot để đấu với Seltos? | Xế Cưng Review

Cách đây không lâu thì Huyndai đã cho ra mắt chiếc Creta 2022 tại thị trường Việt Nam. và ngày hôm nay thì chúng ta sẽ cùng nhau khám phá xem là các mẫu xe này . có gì hay có gì dở. Chào mừng quý vị và các bạn đã quay trở lại với Xế Cưng,. tôi là Lê còn đây là Creta 2022.. Để bắt đầu thì chúng ta sẽ đánh giá một vài những cái chi tiết ở phần ngoại thất của chiếc xe.. Bắt đầu với cả phần đầu xe thì chúng ta có thể thấy là chiếc xe này được chia sẻ. cái thiết kế đèn và mặt ca lăng giống với người anh em Tucson.. Ở đây thì chúng ta vẫn có cái đèn LED Demi và ở dưới chúng ta có cụm đèn chiếu sáng. và đây là đèn pha, đèn cốt là tất cả là đèn LED luôn. Như quý vị cũng đã biết thì. thiết kế này trên chiếc Tucson thì được mọi người rất là ấn tượng, người khen rất là nhiều. vì nhìn nó rất là trẻ trung, hiện đại. Chúng ta sẽ di chuyển sang phần thân xe,.

Như quý vị có thể thấy thì cái xe này chạy một cái bộ mâm thì nó không to lắm nhưng mà thực ra là chạy cái mâm bé đi cái lốp dày thì nó đỡ ồn. Thiết kế cái mâm này thì nhiều người không thích lắm tại vì nó cứ xoắn vào với nhau, nhìn nó rối nhưng mà nhìn chung về mặt tổng thể của chiếc xe thì đây là một cái xe thiết kế với phong cách hiện đại cho nên là cái mâm nhìn nó xoắn lại với nhau thế này nhìn trông lạ. Ngoài ra thì ở trên dọc thân xe thì quý vị cũng có thể thấy là bắt đầu từ đầu xe này, kéo dọc xuống phần đuôi xe thì nó có rất nhiều những cái đường gân dập nổi và nhìn chung thì cái xe này nó không có cắt xẻ nhiều như người anh em Tucson của nó cho nên là nhìn cái xe này nó rất là khỏe, nó chững chạc.

Này toàn những là đường thẳng không, không có những cái đường chém, cong gì cả.. Bây giờ tiếp theo là chúng ta sẽ xuống phần đuôi xe, nơi mà mọi người chê cái xe này rất nhiều.. Ở phần đuôi xe được quý vị có thể nhận thấy cái điều đầu tiên nó đập vào mắt chúng ta. là cái thiết kế cụm đèn hậu đúng không ạ? Ở cái cụm đèn hậu này thì mọi người. đang chê là đèn này nhìn nó rời rạc, nhìn nó chả ra cái thể thống gì,. nhưng mà toàn ngành công nghệ ô tô đang có xu hướng là cái đèn hậu này nó liên lạc, nó được thiết kế rất là liền mạch. sau rồi nó kéo dài, nối bên từ bên này sang bên này. và cái xe này thì nó không như thế, cái xe này nó phá cách hơn bởi vì nhìn tổng thể của xe. như mọi người cũng để ý thì cái xe này là cái xe thiết kế phá cách, hiện đại và ở đây. thì Huyndai họ làm một cái đèn nhìn nó hơi rời rạc một chút nhưng mà mình thì lại khá thích.

Cái thiết kế này tại vì nó không giống ai, bởi vì cứ cái gì mà nhiều người thích. thì mình lại không thích. Ngoài ra thì thiết kế của phần đuôi xe. nhìn chung là nó đơn giản, chỉ có cái phần này tự nhiên thì nó lại hơi phức tạp một chút thôi. nhưng mà mọi người có thể để ý nó rất là đơn giản,. nhìn nó cũng đẹp mà.. Chúng ta ở đây vẫn có một cái cốp mặc dù đây không phải là cốp điện, hơi tiếc một chút. nhưng mà cái khoang hành lý này thì mọi người có thể để ý là nó giống y hệt cái chiếc Seltos. tại vì hai cái chiếc xe này nó là anh em sinh đôi mà thì chúng ta vẫn có. một cái khoang hành lý khá rộng ở đây và mình nghĩ là đối với cả nhu cầu sử dụng bình thường. và của một gia đình thì cái cốp như này là ok. Chúng ta sẽ vào trong khoang nội thất. để xem là thiết kế khoang nội thất sẽ là như thế nào và cùng nhau chạy thử.

Để xem là cái xe lái có hay không. Và bây giờ thì chúng ta đang ở trong khoang nội thất của chiếc Creta 2022 và như quý vị cũng đã thấy, vừa mới bước vào xe và chúng ta đóng cửa một cái thì chúng ta đã nghe thấy cái tiếng nó rất là chắc chắn, đây là một cái mình rất là thích tại vì là không phải là nhiều chiếc xe ở trong phân khúc này nó có cái cảm giác đóng cửa mà nó chắc chắn kiểu như vậy. Tiếp theo là cái thiết kế nội thất của cái xe này thì rất là đẹp, nhìn nó hiện đại giống như là ở trên người anh em Tucson của nó. Ở đây chúng ta cũng có điều hòa tự động này, chúng ta có những cái nút cứng ở đây, những cái nút analog để điều chỉnh chứ không chỉ là có mỗi cái màn hình không, mặc dù cái màn hình nó rất là đẹp, nhìn to mà nó rất là nhạy.

Ở đây chúng ta cũng có Android Auto này vẫn có Apple Carplay và thậm chí là. chúng ta còn có cả âm thanh của tự nhiên nữa là nó sẽ bật những cái âm thanh mà để. cho chúng ta cảm thấy thoải mái. Ngoài ra thì chiếc xe này có cái cột A. nó khá là cái bé, nhìn cái không gian nó rất là rộng và cái góc nhìn nó rất là tốt.. Bởi vì đây không phải là một cái xe quá là đắt tiền, đây vẫn là một cái xe SUV cỡ nhỏ thôi. cho nên là vật liệu thì chủ yếu sẽ vẫn là nhựa nhưng mà thiết kế. của cái xe nhìn rất là đẹp, rất là hiện đại cho nên là các bạn nhìn cái xe. các bạn vẫn cảm giác rất là thích thú, các bạn sẽ cảm giác nhìn cái xe nó đắt tiền,. nó đem lại cho mình cái cảm giác có vẻ đắt tiền mặc dù hơi tiếc một chút là. chúng ta không được trải nghiệm cái phiên bản cao cấp nhất của Creta. tại vì hiện tại, tại thời điểm mình quay cái video này là chưa có một đại lý nào.

Ở trên toàn quốc là có cái phiên bản cao cấp nhất đấy hết cho nên là ở đây chúng ta vẫn chỉ có một cái màn hình nhỏ ở giữa thôi chứ không phải là toàn bộ một cái màn hình ở cái phần côngtơ-mét này. Về mặt những cái trang bị ở trên xe thì ở đây chiếc xe này có Cruise Control này, hơi tiếc một chút là chúng ta không có những cái trang bị an toàn chủ động giống như là trên cái phiên bản cao cấp nhất, có hỗ trợ giữ làn này, cảnh báo va chạm các thứ. Về mặt tính năng ở trên cái phiên bản cao cấp nhất thì nó hiện tại đang là dẫn đầu phân khúc. Cái phiên bản này thì chúng ta sẽ chưa có những cái tính năng đó.

Chiếc xe này thì có cái phanh tay điện tử, ở đây có Auto Hold luôn này. Tiếp theo thì ở dưới này chúng ta cũng sẽ có hai cái cổng USB, cổng sạc USB và 1 cái lỗ ở đây là 12V, 180W này để chúng ta sạc những thiết bị điện khác ở trên xe nếu như chúng ta muốn. Ở trên phiên bản này thì cái ghế của chúng ta vẫn chưa phải là cái ghế mà được đục lỗ và có cái làm mát ghế giống như trên phiên bản cao cấp nhất. Tuy nhiên là ngồi thì nó khá là thoải mái, thực ra là cái ghế này nó hơi cứng nhưng mà những người mà bị đau lưng giống như mình thì mình nghĩ là ghế cứng mà ngồi nó vẫn cũng thoải mái đúng không ạ? Bây giờ thì chúng ta sẽ cùng nhau ra hàng ghế thứ hai để xem là thiết kế nội thất và những cái tính năng ở hàng hàng ghế thứ hai nó có gì hay nhé.

Ở hàng hai của chiếc xe này thì quý vị có thể thấy là cái ghế này của chúng ta nó hơi thẳng một chút nhưng mà không sao hết bởi vì chiếc xe này nó khá là rộng, chúng ta có thể thấy này, khoảng cách từ ghế trước của vị trí này là vị trí lái đến đầu gối của người ngồi đằng sau nó rất là rộng và trần cũng rất là cao cho nên là mọi người có thể ngả ra một chút cũng được vẫn rất là thoải mái, chúng ta có thể kê cái gối đằng sau lưng xong rồi ngả ra thì cũng không có vấn đề gì cả đúng không ạ? Ở hàng ghế thứ hai này thì chúng ta cũng vẫn có một cái cổng sạc ở đây, hơi ít nhỉ chỉ có một cái ở đây còn đây là cái chỗ để điện thoại, các bạn có thể để điện thoại ở đây và ở đây là chúng ta vẫn có cái cửa gió điều hòa, chúng ta chỉ có thể chỉnh được cái hướng gió và cái mức độ gió thôi, khóa hay là mở ra chứ chúng ta cũng không điều chỉnh được nhiệt độ.

Ở hàng sau khi chiếc xe này nó cũng không có quá nhiều điều nổi bật nhưng mà nó khá là thoải mái. Đây chúng ta còn loa Bose, 8 loa cơ, nghe không biết có hay không nhưng mà nhiều loa như này chắc hay. Một điểm mà mình không thích lắm ở trên cái xe này, ở cả hàng trước và hàng sau đấy là cái cửa này, quý vị có thể thấy là cái nẹp nhìn nó hơi mỏng nhưng mà nó bù lại thì đóng cửa nó vẫn rất là chắc chắn, nhìn mỏng thế này thì nhìn nó không đẹp thôi chứ còn mình nghĩ là cũng không vấn đề gì cả, có cái kính của cái xe này nó cũng hơi mỏng. Bây giờ thì chúng ta cùng nhau lên đường để xem là cái xe này lái như thế nào.

Và ngay bây giờ thì chúng ta sẽ cùng nhau và lái thử chiếc Huyndai Creta 2022 mới này. để xem là cái xe này lái có hay không vì như mọi người cũng đã biết là cái động cơ. nó hơi yếu, động cơ chỉ 1.5 hút khí tự nhiên Smartstream của Hyundai. Thật ra thì. cái cảm nhận đầu tiên của mình mà khi lái xe này thì nó không quá yếu. tất nhiên là về mặt sức mạnh thì nó không nhiều nhưng mà lái nó có cảm giác. nhẹ nhàng và nó chắc chắn. Một cái mình rất thích ở cái chuyện là cái xe này. chắc chắn cho nên là lái nó không có cái cảm giác khó chịu.. Còn tất nhiên là về mặt công suất thì nó sẽ không thể nào mà mạnh được. và khi mà mình thì mình đạp cái tăng tốc các bạn thấy nó cũng đáp ứng ngay lập tức,. nó không hề bị trễ hay là lấn cấn cái gì đó khó chịu cả,. đạp phát là lên. Tất nhiên là nó cũng sẽ không thể nào mà mạnh ngay khi.

Mà mình đạp ga vì cái xe này thì nó dùng hộp số CVT thôi, nó chỉ mượt mà là chính. Một cái nữa khá là hay, mình khá là thích đó là cảm giác của cái vô lăng, vô lăng này thì thực ra nói đúng ra là nó khá là giả, cảm giác của vô lăng nó khá giả, các bạn có thể thấy nó rất nặng lúc nào nó cũng nặng mà nó vì nó nặng toàn thời gian cho nên là nó giả nhưng mà cầm cái vô lăng này thì kích cỡ nó vừa phải, nó mỏng, mình thế cầm một cái vô lăng mỏng vì nó dễ cầm còn vô lăng mà nó dày dặn quá thì lúc đầu các bạn cầm các bạn sẽ thấy nó vừa tay, nó đầm tay nhưng mà chạy lâu thì cầm một cái vô lăng mà nó to quá thì nó hơi mỏi còn kích cỡ thì ok, mình thấy rất là đẹp, tròn, bé, vừa phải nó không quá to.

Cái xe này thì cách âm nó không tốt cho lắm,. mình chạy với vận tốc khoảng 40km/h các bạn có thể nghe thấy tiếng gió. giật bên cửa xe rồi. Cái này thì cũng khó để mà trách tại vì dù sao cái xe này nó cũng ở. phân khúc này thì xe nào nó cũng thế thôi và ngoài ra thì cái xe này thì lốp zin của xe. cũng không quá là mềm cho nên là cái độ ồn gầm nó cũng lớn. Cảm các phanh trên chiếc xe này. thì rất tốt, thật sự luôn là có một điều mà mình rất thích ở trên. những chiếc xe Huyndai hay là Kia là cái phanh của cái xe nó rất là. chạy lên rồi phanh này, phanh một cái là ngon luôn,. cảm giác phanh rất tốt. Hơi tiếc một chút là ngày hôm nay chúng ta. không thể như quá xa được tại vì cái xe này là cái xe mới quá, các bạn có thể thấy. trên xe còn bằng rất nhiều nilông hay là đồ bọc dán trên xe bởi vì cái xe này. thì chưa có biển số, chưa lăn bánh chỉ có đi loanh quanh khuôn viên.

Của Hyundai Đông Đô thôi. Nhưng mà đấy về mặt cảm giác lái thì cái xe này mình đánh giá khá là ổn tất nhiên là nếu như so với cả cái người anh em Kona thì Kona lái nó thích hơn. Một phần tại vì cái xe Kona này có cảm giác là lạnh lẹ hơn cái xe này cho nên là lái cái xe Kona và tất nhiên là động cơ nó cũng khỏe hơn nữa cho nên là lái nó có cảm giác phấn khích hơn và nó liền lạc hơn là cái xe này. Nhưng mà nói cho cùng thì cái xe này nó chắc chắn, nó rất nhẹ nhàng, nếu như các bạn chỉ sử dụng cái xe để đi ở trong gia đình thì cái xe này hoàn toàn ok, mình không có vấn đề gì hết cho nên là mọi người đừng sợ cái xe này 115Hp thì nó yếu quá, đúng là về mặt công suất thì nó không cao nhưng lái cái xe này nó nhàn, chả ai đi mua cái xe này về đi đua.

Với một cái xe như vậy thì chúng ta cũng không thể đòi hỏi quá nhiều rồi còn về mặt tính năng an toàn trên xe như mình cũng vừa chia sẻ là mình không có vì cái xe này nó chưa có biển số nên là mình không thể đi ra ngoài đường trường được để test Cruise Control và cái phiên bản này cũng không phải là phiên bản có cái tính năng ví dụ như là giữ làn đường hay là hỗ trợ cảnh báo va chạm với người đi đường cho nên là mình không thể test những cái tính năng đó và mình sẽ xin khất quý vị đến một cái video tiếp theo khi mà các đại lý ở toàn quốc có cái mẫu xe bản cao cấp nhất. Cái điều cuối cùng mà mình muốn nhận xét khi mà lái cái xe này đấy là cái chuyện cái xe này vì cái tầm nhìn nó tốt cho nên là không gian mình cũng cảm thấy thoáng đãng và nó không bị bí bách.

Còn tất nhiên là cái điểm trừ lớn nhất là cái vô lăng, cái cảm giác lúc nào cũng nặng của cái vô lăng và cái chuyện cái xe nó ồn thôi thì mình nghĩ là cái chuyện ồn gần thì mình có thể khắc phục bằng một bộ lốp tốt hơn nhưng mà tổng kết lại thì điểm hay nhất trên cái xe này là cái phanh còn cái xe này cái điểm dở thì nó chỉ có ồn thôi còn vô lăng nặng thì có người thích có người không. Về mặt trang bị thì trên chiếc xe này chúng ta có mấy cái loa Bose, có 8 cái loa Bose, lúc nãy mình cũng vừa nhắc là dùng cái loa này mà để khi mà các bạn nghe nhạc thì nó cũng cancel cái độ ổn ở bên ngoài khá nhiều, lúc nãy mình cũng vừa test thử cũng ok, tất nhiên là nghe nó không hay đâu nhưng mà nó cũng tạm được. Thì bây giờ chúng ta sẽ quay lại Showroom để tổng kết và đưa ra những đánh giá cuối cùng.

Vậy là chúng ta đã cùng nhau trải nghiệm cái mẫu xe Creta 2022 này. và kết luận lại thì mình nghĩ đây là một cái mẫu xe rất là hài hòa,. chúng ta vẫn có cái thiết kế ngoại thất rất là phá cách ở phần đầu xe và phần đuôi xe. tuy nhiên là với một cái thân xe nó có phần đơn giản hơn, nó hài hòa hơn. cái mẫu xe Tucson, nó không có quá nhiều những cái đường nét cắt xẻ và uốn lượn. thì mình nghĩ đây là một cái xe có thiết kế khá là đẹp. Về mặc nội thất thì chúng ta có thể đồng ý. với nhau là đây là một cái xe nội thất rất là đẹp, thiết kế nó rất là hài hòa.. Chúng ta vẫn có những cái đường nét gọi là hiện đại giống như ở trên chiếc Tucson. nhưng mà chúng ta vẫn còn những cái đường nét mà nó rất là nhẹ nhàng,. nó rất là đơn giản và về phần công năng sử dụng thì mình nghĩ là đây là một cái xe. có cái động cơ khá là yếu, chỉ có 115 ngựa thôi nhưng mà lái thì chúng đều phải.

Enquire now

Give us a call or fill in the form below and we will contact you. We endeavor to answer all inquiries within 24 hours on business days.